Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014


Collagen chiếm khoảng 70% công thức da và được phân bổ ở lớp hạ bì của da. Nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.


Nếu da phụ nữ có sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả "lão hoá", của cơ thể mà sự đổi thay trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành thói quen nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ, làm đối với chúng ta già trước tuổi. Vậy cách nào để phòng ngừa tình trạng này, sau đây là những cách đơn giản để bổ sung collagen đối với da.



Bổ sung collagen đối với da bằng thực phẩm




Đậu phụ và đậu nành

Hãy làm tăng chế độ ăn nhiều đậu nành để có thể giúp làn da giữ được việc sinh sản collagen như bình thường.

Ở thời kì cọ mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.

Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, đây là loại hóc môn sản hoá ra collagen. Vì vậy chị em sau mãn kinh được khuyên nên bồi bổ thêm các những thực phẩm bồi bổ collagen giúp làm tăng hóc môn etrogen



Rau quả có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi dùng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá đệ trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau tiêu biểu mà chúng ta có thể dùng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không một vài giúp sinh sản collagen, chúng còn giúp thân thể luôn tin tưởng dùng collagen hiệu nghiệm hơn.



Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ

Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể dùng luôn trong chế độ ăn hằng ngày.

Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.






bo-sung-collagen






Thực Phẩm Giàu Omega-3

Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết chúng mình không có đủ Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư dả một số chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 bên cạnh tốt đối với tim mạch và trí nào mà còn tăng cường sự mịn màng, trơn mượt và bền bỉ đối với làn da. Omega-3 được tìm thấy phần lớn trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu phái yếu ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).

Việc bồi dưỡng các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu kỹ da liễu mỹ:”các chứng viêm – cái có trạng thái không nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế việc ăn cá hồi sẽ ngăn chặn viêm nhiễm và bảo vệ collagen đối với bạn.”



Tỏi

Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp lưu huỳnh hết sức vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá đệ trình sinh sản collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là cần yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu món canh, mỳ, thịt huyễn hoặc các món xào, hãy cho nên đối với tỏi vào.



Quả việt quất

Thường xuyên bồi dưỡng Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, mê hoặc các bệnh về máu vì thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cấp thiết để tạo thành thử collagen, giúp tăng cường chừng độ chất làm mờ oxy hóa trong cơ thể.

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… Các chị em nên cung cấp các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.



Bổ sung collagen bằng đường uống


Làm sao để bồi bổ collagen:  Hiện nay trên thị trường hình thành rất nhiều loại thực phẩm trách nhiệm cung cấp collagen dạng viên, dạng nước, dạng bột, mặt nạ bồi dưỡng collagen có nguồn gốc từ Mỹ, Nhật, Úc, Pháp...và được bồi dưỡng thêm nhiều loại vitamin. Do đó phụ nữ phải tìm hiểu thật kỹ thành phần công dụng của từng loại thuốc uống và nhu cầu bản thân để lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia, hoặc gọi cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét